Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

// //

Mẹ có nên sử dụng máy phun sương bé khi hè về ?

Thời tiết khắc nghiệt của mùa hè khiến những gia đình có trẻ nhỏ dường như không thể nói không với những chiếc điều hòa. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa quá nhiều sẽ khiến da bị khô và ảnh hưởng đến đường hô hấp, nhất là đối với trẻ nhỏ. Và để khắc phục điều này mẹ đừng quên sử dụng máy phun sương để tạo độ ẩm trong gia đình để bảo vệ sức khỏe của trẻ nhé.

Không khí không chỉ khiến không khí bị khô mà việc sử dụng điều hòa trong thời gian dài còn gây ra cảm giác khó chịu, mất nước còn là nguyên nhân của các chứng bệnh như khô da, rát họng, đau mắt, viêm phế quản... nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Để khắc phục vấn đề này, điều đơn giản mà bạn có thể làm là mua một chiếc máy phun sương nhằm tạo độ ẩm không khí để duy trì độ ẩm cho căn phòng.

1. Ưu điểm của máy phun sương

Giúp làm mát không khí:

Đối với gia đình có sử dụng điều hòa thì máy tạo ẩm giúp làm mát và giảm nhiệt độ trong phòng, giúp căn phòng mát lên nhanh chóng vừa tiết kiệm điện vừa kéo dài tuổi thọ cho điều hòa.  Bên cạnh đó, một số máy tạo ẩm còn có khả năng lọc không khí trong phòng giúp đường hô hấp hoạt động tốt hơn.

Đối với các gia đình không sử dụng điều hòa, khi kết hợp với máy tạo ẩm cũng sẽ giúp căm phòng mát hơn từ 5 - 7 độ và giúp tăng cường độ ẩm cho da và giảm bụi trong không khí.

Tốt cho đường hô hấp:

Khi sử dụng máy phun sương để tạo độ ẩm trong phòng sẽ  tạo ẩm hợp lý sẽ giúp trẻ nhỏ và người già hoặc những người mắc các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm xoang, dị ứng.. do các hạt bụi nhỏ li ti trong không khí, giúp không khí sạch hơn. 


Và cách đơn giản nhất để biết được căn phòng của bạn có bị dư thừa độ ẩm không hãy quan sát những tấm kính hoặc gương trong phòng, nếu thấy chúng có 1 lớp sương phủ mờ tức là lúc đó môi trường đã bão hòa độ ẩm, bạn cần tắt máy ngay.

Làm hư hại các thiết bị điện trong nhà

Các thiết bị điện tử rất kỵ với độ ẩm hay hơi nước. Chính vì vậy, sử dụng máy phun sương Có thể nói các thiết bị điện, điện tử rất "kỵ" với nước hay hơi nước. Bởi vậy, độ ẩm trong nhà quá cao sẽ là nguyên nhân khiến cho các đồ điện tử hư hỏng. Ngoài ra đối với những đồ nội thất được làm từ gỗ cũng sẽ bị giảm tuổi thọ nếu đặt máy phun sương quá gần.

Dễ làm không khí sẽ bị nhiễm khuẩn

Nếu mẹ không chú trọng đến nguồn nước trong máy phun sương mà sử dụng nướ sinh hoạt đã qua sử dụng để tạo độ ẩm thì rất dễ gây nhiễm khuẩn không khí, dẫn đến các bệnh về đường hô hấp.

Vì vậy, sử dụng nước sạch để làm ẩm và thường xuyên lau rửa, thay nước cho máy phun sương sẽ hạn chế tối đa được sự tồn tại của vi khuẩn, nấm mốc tồn tại trong nước và bình chứa nước và ảnh hưởng đến sức khỏe của người già và trẻ nhỏ.

3. Mẹ có nên sử dụng máy phun sương bé khi hè về?

Bất cứ một sản phẩm nào hỗ trợ cho cuộc sống của con người cũng đều có 2 mặt của nó và máy phun sương cũng vậy. Tất cả phụ thuộc vào cách mà bạn sử dụng nó như thế nào. Và dưới đây là một vài tip nhỏ giúp mẹ sử dụng máy phun sương an toàn, hiệu quả


Không sử dụng máy phun sương tạo độ ẩm nếu trong phòng đã có điều hòa có chế độ tự tạo ẩm không khí.

Nếu dùng với quạt điện mẹ hãy đặt máy ở chế độ nhẹ vì độ ẩm không khí vào mùa hè cũng khá cao.

Mua máy phun sương to - nhỏ dựa trên diện tích bạn dự kiến sử dụng để tránh tình trạng thiếu hoặc dư thừa độ ẩm.

Không nên thường xuyên để nước trong bình chứa cạn khi đi sử dụng máy phun sương, vì điều này sẽ khiến cho máy bị khô, nhanh bị rạn, nứt vỡ. Vì thế bạn hãy thường xuyên quan sát để đổ thêm hoặc thay mới lượng nước phù hợp.

Luôn thay nước mới khi càn sử dụng máy, đồng thời vệ sinh cả trong lần ngoài để máy luôn sạch sẽ và hạn chế nấm mốc, vi khuẩn.

Khi không sử dụng hãy đổ hết nước trong bình và lau khô thiết bị, tránh để nước trong bình với thời gian dài.


Trên đây là bài viết “Mẹ có nên sử dụng máy phun sương cho bé khi hè về?”. MOKI hy vọng với những gợi ý của mình, mẹ đã có thêm những kiến thức về việc sử dụng máy phun sương chất lượng, an toàn và tốt nhất cho bé yêu của mình nhé.

Xem thêm các hệ thống máy phun sương Hawin cho gia đình.